Những lưu ý khi chọn giày cho bé tập đi

Trong giai đoạn bé đang tập đi, giày dép chính là "người bạn đồng hành" hỗ trợ những bước chân đầu đời của con. Do đó, mẹ cần lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để đảm bảo an toàn và thoải mái cho "thiên thần nhỏ" nhé! Cùng Anta Kids lưu ý 5 điều quan trọng khi chọn giày cho bé tập đi nha!

Hỗ trợ bước đi và bảo vệ an toàn

Các bé trong độ tuổi tập đi từ 12-18 tháng tuổi thường có cấu trúc xương chân khá mềm. Vì vậy ba mẹ nên ưu tiên chọn giày đáp ứng được tiêu chí: hỗ trợ bé tập đi và bảo vệ an toàn cho bàn chân con.

Các sản phẩm giày cho bé nhỏ có phần đế nhựa mềm, khối lượng nhẹ và phần lót êm sẽ giúp bé đặt những bước chân đầu tiên dễ dàng và êm ái hơn. Cần tránh chọn giày có đế cứng vì có thể sẽ làm tổn thương chân con mẹ nha!

Thiết kế tiện lợi, không dây buộc

Dù chỉ mới tập đi nhưng các bé nhỏ lúc nào cũng có một năng lượng rất lớn, buộc ba mẹ phải chạy theo để canh con không bị vấp ngã. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm thiết kế không dây buộc cho bé tập đi như: thiết kế quai dán, thiết kế khóa Habu,.. Ngoài ra, các thiết kế này còn có phần tiện lợi bởi mẹ có thể dễ dàng thay đổi kích thước vừa chân cho bé, không sợ con bị đau vì giày quá chật hay rộng.

Kích thước giày

Lựa chọn đôi giày vừa size là yếu tố vô cùng quan trọng, bởi nếu giày quá rộng với chân của bé thì không có khả năng nâng đỡ và bảo vệ xương chân, dẫn đến tình trạng bị tuột giày khi di chuyển. Thậm chí, vì bé đang tập đi nên bước chân chưa vững chắc, mang giày rộng còn có thể khiến bé bị tuột giày, nguy hiểm hơn là bị vấp ngã.

Ngược lại, nếu vẫn "cố chấp" cho con mang giày chật sẽ khiến chân con bị chèn ép, lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương chân như: tổn thương mũi chân, biến dạng xương chân,...
Để chọn size "bách phát bách trúng", ba mẹ cần dẫn bé đi thử giày trực tiếp hoặc đo chiều dài bàn chân trước khi chọn size khi mua online. Giày cách ngón chân dài nhất hoặc dài hơn chiều dài chân bé từ 1-2cm sẽ là khoảng cách thích hợp để con mang giày thoải mái mẹ nha!
 

Kiểu dáng bắt mắt và đa phong cách

Không chỉ riêng người lớn chúng ta, các bé tuy còn nhỏ nhưng vẫn bị thu hút bởi màu sắc và kiểu dáng đó nha! Ngoài việc lựa chọn thiết kế màu sắc bắt mắt, ba mẹ cũng nên để ý đến chất liệu ở phần mũi giày để tránh tình trạng bị mất form dáng sau vài lần sử dụng nha!

Lựa chọn sản phẩm uy tín, chất lượng

Ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn giày cho bé tập đi ở các cửa hàng uy tín bởi sản phẩm chất lượng sẽ giúp ba mẹ yên tâm và con cũng thoải mái, an toàn khi đặt những bước chân đầu tiên trong quá trình tập đi hơn.
Bên cạnh đó, các sản phẩm giày tập đi cho bé cũng đang có mặt tại Anta Kids với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, an toàn với làn da trẻ nhỏ và bảo vệ bàn chân con. 
 
Như vậy, ba mẹ đã biết được những lưu ý khi lựa chọn giày tập đi cho bé rồi đúng không nào? Hiện tại, Anta Kisd có rất nhiều sản phẩm chất lượng cho bé đầy đủ size từ 23-27, ba mẹ có thể tham khảo để có sự lựa chọn tốt nhất cho bé yêu nhà mình nha!
 
 
 

Đăng kí nhận tin