GIÀY CHẠY BỘ CHO BÉ CÓ ĐÁNH CẦU LÔNG ĐƯỢC KHÔNG

Ngày nay thể thao chạy bộ và cầu lông đang được nhiều ba mẹ lựa chọn cho bé nhà mình tham gia bởi vì đây là những môn thể thao dễ chơi và lợi ích về sức khỏe cực kỳ lớn mang đến. Chính vì vậy mà có nhiều ba mẹ cho bé tham gia cả 2 bộ môn trong dịp hè này, tuy nhiên với việc tham gia cùng lúc 2 bộ môn này ba mẹ thường cho bé nhà mình mang cùng một loại giày, cũng như ba mẹ cho bé mang giày chạy bộ đánh cầu lông. Việc sử dụng giày chạy bộ cho cầu lông như thế này cho bé có phù hợp không? hãy cùng nhà Anta Kids khám phá thêm để hiểu rõ hơn nha ba mẹ.

GIÀY CHẠY BỘ CHO BÉ CÓ ĐÁNH CẦU LÔNG ĐƯỢC KHÔNG
Giày chạy bộ và giày cầu lông

Giày chạy bộ

Giày thể thao chạy bộ là những đôi giày được thiết kế dành riêng cho việc chạy bộ và nó chỉ đảm bảo bảo vệ chân bạn tốt nhất khi chạy. Nhiều ba mẹ  vẫn luôn có suy nghĩ rằng ngoài việc chạy có thể sử dụng giày chạy bộ song song với những hoạt động khác như chơi cầu lông. Tuy nhiên, điều này cũng không hoàn toàn sai nhưng chân của bạn sẽ dễ bị chấn thương hơn bình thường nếu bạn sử dụng giày cho mục đích khác.

GIÀY CHẠY BỘ CHO BÉ CÓ ĐÁNH CẦU LÔNG ĐƯỢC KHÔNG
Giày chạy bộ cho bé 

So sánh giày chạy bộ và giày cầu lông

 

Đặc điểm

Giày thể thao chạy bộ

Giày cầu lông

Chất liệu đế giày

Thường làm bằng cao su, dễ bị mài mòn hơn

Làm bằng cao su dẻo, ít bị mài mòn, chịu được độ ma sát cao với cường độ liên tục trên các mặt sân

Độ dày và độ cứng

Mềm hơn, đàn hồi hơn, giúp chuyển động hướng về phía trước.

Giày hơn, êm hơn và đàn hồi, giúp bàn chân tránh tiếp xúc với mặt đất bảo vệ bàn chân tránh bị đau khi di chuyển đường dài

cứng hơn, ma sát hơn hỗ trợ những chuyển động nhanh và mạnh.

Đế mỏng hơn tạo cảm giác tiếp xúc với mặt đất, dễ dàng di chuyển trên bề mặt

Bề mặt đế

Ma sát cao nhưng không bằng giày cầu lông, tránh trơn ngã khi tiếp xúc với bề mặt ướt dễ trơn

Nhiều đường vân hơn, ma sát hơn với bề mặt của sân

Mũi giày

Thiết kế hơi rộng hơn giúp bé thoải mái và thông thoáng khi chạy

Thiết kế hẹp hơn giúp ôm sát bàn chân khhi vận động manh

Chiều cao gót giày

Cao hơn

Thấp hơn

Tính linh hoạt

Thiết kế không thiên về sự linh hoạt

Thiên về sự chuyển động linh hoạt chơi, xoay người, qua trái qua phải

Hoạt động hỗ trợ

Hỗ trợ hướng di chuyển lên trước 

Hỗ trợ hướng di chuyển ngang

Trọng tâm giày

Cao hơn phù hợp với các chuyển động thẳng, ít thay đổi hướng khi đi chạy bộ

Thấp hơn giúp người chơi cân bằng khi phải di chuyển liên tục theo nhiều hướng, nhiều tư thế

 

GIÀY CHẠY BỘ CHO BÉ CÓ ĐÁNH CẦU LÔNG ĐƯỢC KHÔNG
Giày chạy bộ có đế dày hơn giày cầu lông

Một số nguy cơ của việc sử dụng giày chạy bộ cho bé để đánh cầu lông

Mỗi dòng giày thể thao chuyên biệt sẽ được thiết kế phù hợp với chuyên môn của bộ môn đó chính vì vậy mà việc sử dụng dòng giày chạy bộ thể thao để chơi cầu lông thì cũng sẽ ảnh hưởng đến một số vấn đề như sau:

GIÀY CHẠY BỘ CHO BÉ CÓ ĐÁNH CẦU LÔNG ĐƯỢC KHÔNG

Làm khó khăn khi di chuyển

Thiết kế của dòng giày chạy bộ chính là trọng tâm di chuyển hướng về phía trước, chuyển động thẳng và yêu cầu độ thoáng khí cao. Trong khi đó trọng tâm di chuyển của bộ môn thể thao cầu lông lại chính là di chuyển ngang,linh hoạt điều này sẽ gây khó khăn cho bé khi bé di chuyển ngang, tốc độ cũng như khả năng xử lý sẽ bị ảnh hưởng khá lớn.

GIÀY CHẠY BỘ CHO BÉ CÓ ĐÁNH CẦU LÔNG ĐƯỢC KHÔNG
Bề mặt đế giày chạ bộ ít ma sát hơn giày cầu lông

Gây ra khó chịu khi chơi

Vì bộ môn dòng giày thể thao chạy bộ sẽ thiên về độ bền, thông thoáng khí, đế êm ái và dày giúp cho bé luôn cảm thấy thoải mái nhất khi tham gia chạy bộ đặc biệt là những chặng chạy đường dài. Chính vì vậy mà phần mũi giày của giày chạy bộ sẽ thường rộng hơn giúp bé cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nhiên đối với việc chơi bộ môn cầu lông thì sẽ cần phải yêu cầu tính linh hoạt cao, di chuyển nhanh cũng như việc nhảy đập mạnh thì mũi giày thường sẽ phải hẹp hơn ôm mũi chân hơn.

Nguy cơ bị chấn thương

Như đã nói ở trên thì mỗi bộ môn thể thao chuyên biệt sẽ được nghiên cứu và thiết kế theo đúng với mục đích vận động của mỗi môn thể thao đó.

Như dòng giày chạy bộ sẽ thiên về thoáng mát và tính ổn định, bền bỉ cho bé khi chạy. Thì cầu lông sẽ thiên về độ ma sát bám bề mặt và di chuyển nhanh, mạnh chính vì vậy khi dùng giày chạy bộ để chơi cầu lông đôi khi sẽ gặp phải những chấn thương như bị bong gân mắt cá nhân, trơn ngã khi di chuyển quá nhanh.

Giày chạy bộ có thể gây xước bề mặt sân

Sân cầu lông được thiết kế từ các nguyên liệu riêng biệt như như gỗ, nhựa, taraflex, với đặc tính chính là nhẵn mịn và bằng phẳng tuyệt đối. Trái lại, nhiều đôi giày chạy bộ lại được thiết kế cho nhiều địa hình khác nhau, từ đường trường đến các địa hình gồ ghề, có nhiều vật cản.

Vì vậy mà bề mặt đế của hai dòng giày sẽ khác nhau. Bề mặt đế của giày cầu lông sẽ có nhiều vân đế hơn tăng cường ma sát của giày và bề mặt sân cầu. Bề mặt đế của giày chạy bộ sẽ ít vân đế hơn và không ma sát bằng giày cầu lông nên sẽ tạo các vệt trên bề mặt sân gây ảnh hưởng đến người chơi.

GIÀY CHẠY BỘ CHO BÉ CÓ ĐÁNH CẦU LÔNG ĐƯỢC KHÔNG
 

Như vậy với những thông tin trên thì sử dụng giày chạy bộ để chơi cầu lâu hoặc ngược lại cũng như với bộ môn thể thao khác thì ba mẹ không nên sử dụng chung một dòng giày cho bé để chơi các bộ môn khác nhằm giúp bé luôn cảm thấy thoải mái và tốt nhất khất khi chơi mỗi bộ môn khác nhau. Ata Kids hi vọng trên đây là những thông tin bổ ích dành cho ba mẹ khi lựa chọn giày thể thao cho bé tham gia những bộ môn thể thao khác nhau

 

Xem thêm: TOP 5 GIÀY THỂ THAO CHẠY BỘ ANTA KIDS TỐT NHẤT CHO BÉ

Đăng kí nhận tin