CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ

Bộ môn chạy bộ là bộ môn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của cơ thể. Đặc biệt rèn luyện cho bé chạy bộ khi từ còn nhỏ là một thói quen vô cùng tốt cho trẻ. Tuy nhiên việc rèn luyện chạy bộ cho bé từ nhỏ nếu không đúng phương pháp sẽ có thể dẫn đến một số chấn thương không đáng có cho bé chính vì vậy mà ba mẹ cần lưu ý cũng như tìm hiểu thật kỹ các quy tắc và biện pháp phòng tránh chấn thương khi cho bé nhà mình tham gia chạy bộ. Để bé có một sức khỏe thật tốt nhé.

CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ
Cách hạn chế chấn thương khi chạy bộ

Khởi động trước khi chạy

Khởi động trước khi chạy chính là bước vận động đầu tiên rất quan trọng và cần thiết cho bé giúp bé có sức bền lâu, điều hòa nhịp tim cũng như tránh gặp phải những chấn thương không đáng có khi chạy như chuột rút, trật khớp…

Các bài khởi động trước khi chạy như: xoay khớp, ép dẻo, chạy chậm…

CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ

Mang giày chạy bộ chất lượng và đúng chuẩn

Mang giày chạy bộ chất lượng và đúng chuẩn dành cho chạy bộ sẽ giúp cho bé luôn cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu, êm ái và chạy được lâu bền khi sử dụng. Đặc biệt một đôi giày chuyên biệt dành cho bộ môn đó sẽ đóng vai trò khác phục được những yếu tố bên ngoài gây nên như đế giày ma sát giúp chống trơn trượt té ngã, bề mặt lưới thông thoáng giúp chống lại sự bí bách khi bé phải mang giày thường xuyên hoặc tham gia cuộc chạy dài. Hoặc như những sản phẩm giày thể thao chạy bộ thường có thiết kế quai dán thay vì dây buộc như các dòng sản phẩm cho người lớn sẽ giúp cho ba mẹ và bé không phải lo lắng buộc dây hay dẫm phải dây bị tuột khi chạy tránh bị té ngã không đáng có.

CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ
Giày chạy bộ thoáng mát

Đưa ra kế hoạch chạy bộ hợp lý

Đối với các bé thì việc chạy bộ cần phải đưa ra kế hoạch hợp lý bởi vì thể trạng của bé còn đang trong quá trình phát triển và chưa ổn định chính vì vậy mà sức bền cũng như cơ thể của bé sẽ kém hơn so với người lớn vì vậy đối với trẻ em thì ba mẹ nên cho bé yêu nhà mình những kích thước phù hợp như: mới đầu thì từ 0,5-1km. Sau một thời gian khi sức bền của bé tốt hơn ba mẹ có thể cho bé nhà mình tăng số km lên dần dần để cơ thể bé dần thích nghi. Điều này vừa giúp cho việc tăng cường sức bền của bé, độ ổn định nhịp tim, cũng như tránh gặp phải những vấn đề về xương khớp như đầu gối bàn chân…

CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ

Hít thở đúng cách trong quá trình chạy bộ

Việc điều chỉnh nhịp thở trong quá trình chạy bộ là vô cùng quan trọng cho bé, vì khi hít thở đúng cách sẽ giúp cho bé khi chạy lực tác động lên 2 chân sẽ đều hơn, tránh dồn một lực lên chân thường xuyên sẽ gây ra tổn thương. Vì vậy ba mẹ nên tập cách cho bé hít thở đúng cách theo 3 bước hít vào 2 bước thở ra theo nhịp chạy của bước chân.

CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ
Hít thở đúng cách khi chạy bộ

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, nước

Ngoài việc thường xuyên luyện tập thể dục thường xuyên như chạy bộ thì ba mẹ cần phải lưu ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho bé đầy đủ. Vì nếu việc bổ sung không đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến sức khỏe. Và khi bé tham gia chạy bộ thì tiêu hao năng lượng rất nhiều cũng như tác động của cơ thể lên đôi chân rất nhiều chính vì vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Ngoài ra trong quá trình bé chạy bộ ba mẹ cũng cần phải bổ sung nước thường xuyên nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến hiệu suất của bé khi chạy.

CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ

Trang phục khi tham gia chạy bộ

Bộ môn chạy bộ là bộ môn hoạt động cơ thể rất nhiều và thời gian vận động lâu chính vì vậy mà cơ thể bé sẽ toát mồ hôi rất nhiều, khi vận động nhiều như vậy mà bé mang những bộ đồ nóng không thoáng khí, lâu thấm hút mồ hôi dẫn đến bí bách khó chịu cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe như các bệnh về da, nấm bệnh.

 Vì vậy mà ba mẹ cần phải chuẩn bị cho bé những trang phục chạy bộ thoáng mát, có nhiều lưới dễ thấm hút, chất liệu vải mát nhanh thấm hút mồ hôi, rộng rãi giúp cho bé luôn cảm thấy thoải mái nhất khi chạy. Tương tự với các đôi giày thể thao chạy bộ cũng vậy, ba mẹ cần lựa chọn những đôi giày chạy bộ chuyên dụng, có bề mặt đế đàn hồi êm ái, có lớp ma sát tốt với bề mặt…

CÁCH HẠN CHẾ CHẤN THƯƠNG CHO TRẺ KHI CHẠY BỘ
Giày chạy bộ cho bé

Trên đây là những thông tin về cách hạn chế chấn thương cho bé khi bé tham gia chạy bộ từ nhà Anta Kids, ba mẹ lưu ý tham khảo để giúp bé tránh phải nguy hiểm không đáng có khi bé chạy bộ.

Xem thêm: GIÀY THỜI TRANG  CÓ CHẠY BỘ ĐƯỢC KHÔNG? SO SÁNH GIÀY CHẠY BỘ VÀ GIÀY THỜI TRANG

Đăng kí nhận tin